8 Bước xây dựng ” Thương hiệu cá nhân “

8 Bước xây dựng ” Thương hiệu cá nhân “

8 Bước xây dựng ” Thương hiệu cá nhân “

Thương hiệu cá nhân không chỉ giúp bạn gia tăng lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh mà còn giúp thu hút thêm khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn. Chính vì vậy xây dựng thương hiệu cá nhân là một vấn đề cực kỳ được quan tâm hiện nay.

Thương hiệu cá nhân có thể được hiểu là “những gì người ta nói về bạn khi bạn không có mặt ở đó”. Danh tiếng, những điều khiến người khác nhận ra bạn được tạo ra từ cách bạn tự quảng bá tên tuổi của bản thân. Dưới đây là 8 bước xây dựng thương hiệu cá nhân thành công mà bạn không thể bỏ qua.

1.  Xác định giá trị cá nhân

Đây là bước đầu để xây dựng sự nhận biết cơ bản của cá nhân như tính cách, hình ảnh mà bạn khoác lên người, giúp bạn khác biệt như thế nào với những người xung quanh. Cần quyết định xem thương hiệu cá nhân là cái gì bạn muốn thể hiện.

Hãy đánh giá bản thân và cách mà mọi người xung quanh nhìn nhận bạn từ đó sẽ biết được rằng điểm mạnh giá trị của bạn ở đâu, khi đó việc hoạch định kế hoạch và lợi ích bạn mong muốn dễ dàng hơn.

2. Định vị bản thân.

Sau khi xác định được giá trị của mình nằm ở đâu, bạn muốn người khác biết bạn rõ về điều gì nhất, bạn muốn chia sẻ điểm mạnh của mình như thế nào cần phải định vị bản thân và chỉ khi bạn hiểu rõ được vị trí giá trị của bản thân ở đâu, bạn sẽ tạo dựng cho mình một thương hiệu cá nhân vững chắc

Ví dụ như nếu bạn giỏi về nấu ăn, bạn có thể xây dựng cho mình một hình ảnh của một người đầu bếp chuyên nghiệp, đánh giá về ẩm thực.

3. Xây dựng chiến lược hình ảnh, ngôn từ của bản thân

Việc cần làm là đề ra chiến lược xây dựng thương hiệu dài hạn cho chính mục tiêu bạn đề ra:

Mục tiêu phát triển thương hiệu bản thân mà bạn mong muốn là như thế nào?

Kế hoạch phát triển bản thân ra sao trong mắt mọi người?

Ngôn từ và hình ảnh bản thân được xây dưng ra sao khi bạn mong muốn người khác nhìn nhận?

Hình thức mà bạn lựa chọn để truyền tải thương hiệu cá nhân của mình là gì?

Trả lời hết các câu hỏi trên, sau đó bạn sẽ bắt tay vào xây dựng chiến lược hình ảnh và ngôn từ của mình.

4 . Xây dựng cộng đồng

Với sự phát triển của công nghệ 4.0, con người có thể thể hiện mình thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Tiktok , Youtube, Instagram,…

Việc đăng tải những bài tự giới thiệu hoặc xây dựng những nội dung content Facebook chuyên môn của bản thân và đăng tải hình ảnh thu hút người xem có thể thu hút nhiều cộng đồng để ý tới và mở rộng được mối quan hệ cộng đồng.

Hoặc bạn có thể thiết kế website riêng cho mình, từ đó website của bạn trở thành nguồn thông tin chính cho những nội dung do bạn tạo ra, rồi sau đó, bạn có thể sẽ bắt đầu kiếm được tiền từ lượng người hâm mộ lớn và có được thương hiệu cá nhân riêng của mình.

 

 

5. Trở thành một chuyên gia

Bạn biết khách hàng mục tiêu của mình và cũng biết họ đang tìm kiếm điều gì
Hãy trở thành chuyên gia trong lĩnh vực họ đang có nhu cầu, đang tìm kiếm

Lựa chọn một hai mảng thông tin mà khách hàng hay tìm kiếm khi đến với bạn; hãy làm chủ những mảng đó, tìm hiểu sâu hơn một chút.
Đó có thể là sức khỏe và tài chính, thể hình hay là cách tạo ra lượng truy cập cao trong ngày

Ví dụ, tạo bài viết được tài trợ bởi Facebook hay cách quay video livestream trên Facebook

Đừng cố gắng thể hiện mình biết tất cả mọi thứ. Nó rất là mệt mỏi, khó thực hiện và tốn thời gian.

6. Xây dựng nội dung có giá trị.

Bên cạnh hình ảnh, những nội dung hữu ích cũng là cách giúp bạn chiếm được niềm tin với mọi người và tạo lập mối quan hệ gắn kết.
Những chia sẻ chuyên môn như video hướng dẫn bạn tự làm hoặc báo cáo phân tích dữ liệu bạn thu thập sẽ có khả năng thúc đẩy danh tiếng tuyệt vời.

Đây không chỉ là cách bạn thể hiện khả năng của mình mà còn giúp bạn trau dồi bản thân và trở thành một người lãnh đạo.

7. Xác định khán giả mục tiêu.

Xây dựng thương hiệu cá nhân mạnh liên quan đến việc xây dựng lượng khán giả trung thành và gắn bó. Đây là một số cách để đạt được điều này:

Bắt đầu kết nối: Tham gia các hội nhóm hay những sự kiện liên quan đến lĩnh vực mà bạn theo đuổi. Có thể là các chương trình hội chợ thương mại và các cuộc đàm phán lãnh đạo để gây quỹ cho các sự kiện và các chương trình nghệ thuật miễn là nó liên quan đến những gì bạn làm.

Tạo nội dung: Hãy liên tục tạo ra những nội dung thu hút. Và hãy đảm bảo sự phù hợp và có giá trị cho những khán giả của bạn để họ tiếp tục theo dõi.

8. Tỏa sáng theo cách của riêng bạn . Khác biệt 

Dấu ấn cá nhân sẽ là yếu tố quan trọng giúp mọi người nhớ đến bạn, chính vì vậy đừng ngần ngại khi tỏ ra khác biệt.

Hãy thể hiện bản sắc cá nhân. Điều này sẽ giúp bạn thoát khỏi hình tượng nhàm chán và xây dựng một thương hiệu cá nhân đầy ấn tượng.

 

?Cần được tư vấn về phát triển bản thân , kinh doanh , bảo hiểm, hoạch định tài chính với thông tin chính thống, tận tâm, chuyên nghiệp
?Liên hệ: Zalo 0933-126-366  Mr. Trường

← Bài trước Bài sau →