8 Sai Lầm Trong Quản Lý Thời Gian

8 Sai Lầm Trong Quản Lý Thời Gian

8 Sai Lầm Trong Quản Lý Thời Gian

Làm thế nào để bạn trở thành người chuyên nghiệp , 1 trong những bí quyết đó là  việc quản lý thời gian ?

Đôi khi bạn có cảm thấy quá tải và thường phải làm việc không đúng giờ để có thời hạn?

Vượt Ngưỡng sẽ liệt kê 9 sai lầm phổ biến mà nhiều người thực hiện với việc quản lý thời gian bao gồm các mẹo và chiến lược về cách bạn có thể vượt qua chúng:

Sai lầm # 1:

Thiếu danh sách việc cần làm
Bạn có thường xuyên cảm thấy bạn đã quên làm điều gì đó không?

Giải pháp là tạo danh sách việc cần làm. Ghi lại mọi thứ bạn cần để hoàn thành ngày cụ thể đó (nếu đó là danh sách việc cần làm hàng ngày). Bạn có thể làm tương tự cho danh sách hàng tuần hoặc hàng tháng.

Sai lầm # 2:

Không đặt mục tiêu cá nhân
Bạn có biết những gì bạn muốn thực hiện trong sáu tháng tới, một năm hay năm năm?

Nếu không, thì có lẽ là lúc phải hành động và đặt mục tiêu.

Cài đặt mục tiêu cá nhân là nền tảng của quản lý thời gian. Có mục tiêu  cho bạn hướng đi và tầm nhìn, giúp bạn quản lý thời gian, nguồn lực và các ưu tiên của bạn.

Sai lầm # 3:

Thiếu ưu tiên
Luôn không biết việc gì quan trọng , việc nào không . Hãy xác định việc quan trọng , đem lại giá trị và ưu tiên cho những việc đó

Sai lầm # 4:

Không thể quản lý phiền nhiễu
Bạn có biết phiền nhiễu có thể khiến bạn mất đến hai giờ mỗi ngày? Bạn có thể đạt được bao nhiêu nếu bạn có hai giờ trở lại? Các phiền nhiễu có thể đến từ mọi nơi: trò chuyện , cuộc gọi điện thoại cá nhân, kiểm tra email không ngừng, đồng nghiệp trò chuyện, v.v.

Để kiểm soát tốt hơn khả năng làm việc của bạn, hãy học cách giảm thiểu phiền toái.

Kiểm tra email , tin nhắn của bạn định kỳ, tức là hai giờ một lần thay vì cứ sau năm phút một lần. Nếu một đồng nghiệp đến với bạnchỉ  để trò chuyện phiềm mà bạn đang bận , hãy lịch sự và nhấn mạnh rằng bạn cần hoàn thành một số công việc nhưng bạn sẽ dành thời gian trao đổi trong giờ nghỉ. Đây có thể là những thay đổi nhỏ, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi  tiết kiệm được nhiều thời gian !


Sai lầm # 5:

Sự trì hoãn
Người trì hoãn thường xuyên có thói quen trì hoãn nhiệm vụ và sau đó cảm thấy bất ổn  vì không bắt đầu.

Bí kíp là tạo áp lực cho bản thân bằng việc đề nghị ai đó giám sát công việc của mình và cam kết bằng kinh tế nếu Bạn không hoàn thành.

Sai lầm # 6:

Ôm đồm
Hãy dũng cảm nói không với những công việc và mối quan hệ không đem lại giá trị để tập trung cho công việc phải làm

Sai lầm # 7:

Lập kế hoạch không hiệu quả

Xác định thời điểm bạn làm việc tốt nhất và lên lịch công việc ưu tiên cao trong thời gian cao điểm này. Giữ công việc có mức độ ưu tiên thấp như trả lời email và gọi điện thoại trong thời gian ngoài giờ cao điểm.

Sai lầm # 9:

Không nghỉ ngơi

Não bộ và cơ thể rất mệt mỏi nếu Bạn không nghỉ ngơi

Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả là cần thiết cả trong công việc và trong cuộc sống. Để có được các kỹ năng quản lý thời gian tốt hơn trong công việc, hãy xem xét áp dụng một công cụ quản lý thời gian.

Cần được tư vấn về phát triển bản thân , kinh doanh , bảo hiểm, hoạch định tài chính với thông tin chính thống, tận tâm, chuyên nghiệp
Liên hệ: Zalo 0933-126-366  Mr. Trường

← Bài trước Bài sau →