5 Lợi ích của việc dậy sớm

5 Lợi ích của việc dậy sớm

5 Lợi ích của việc dậy sớ

Tôi là người hay trì hoãn , đa mục tiêu và không kỷ luật bản thân. Dẫn đến năng suất làm việc thấp và không đạt được thành tựu trong cuộc sống

Năm 2018 , Tôi quyết định thử thách bản thân bằng việc dậy sớm từ 5h30 để làm 2 việc : 30 phút đọc sách , 30 phút tập thể dục .

Sau 2 năm kiên trì , đều đặn thực hiện . Tôi đã thay đổi rất nhiều về bản thân theo hướng tích cực và đạt được những thành quả nhất định trong sự nghiệp . Hôm nay Trường chia sẻ với các bạn về những lợi ích của việc dậy sớm nhé

  1. Thêm thời gian cho bản thân

Không có điện thoại hay email quấy rầy lúc sáng sớm, bạn có thể sử dụng khoảng thời gian đó theo ý thích như tập thể dục, đọc báo.

Khi dậy sớm, bạn có thêm thời gian và thong thả hơn để tắm táp thư giãn, sắp xếp nhà cửa gọn gàng, hoặc chỉ đơn giản xem lại chương trình bỏ lỡ đêm qua, nghe tin tức buổi sáng hoặc hoàn thành việc còn đang dang dở

  1. Tập thể dục thường xuyên hơn

Động cơ luyện tập của con người đạt mức cao nhất là vào buổi sáng. Nhiều báo cáo chỉ ra rằng mọi người hứng thú với việc tập thể dục vào buổi sáng và sẽ luyện tập thường xuyên hơn buổi chiều hoặc buổi tối.

Có sức khỏe là có tất cả , với 30 phút tập luyện thể thao buổi sáng bạn sữ có cơ thể khỏe mạnh và sức đề kháng cao

3, Tăng hiệu suất làm việc

Buổi sáng là thời gian làm việc hiệu quả nhất trong ngày. Dậy sớm giúp bạn tập trung tốt hơn vào các nhiệm vụ quan trọng mà không bị chi phối.

Hơn nữa, bộ não ở mức tối ưu nhất vào buổi sáng và giúp việc ra quyết định tốt hơn. Các nghiên cứu cho thấy, những người dậy sớm là những người lập kế hoạch tốt nhất. Dậy sớm giúp bạn có đủ thời gian chuẩn bị và không phải vội vàng vào buổi sáng

Những người dậy sớm thường sống tích cực hơn, lạc quan hơn và có nhiều khả năng trải nghiệm sự hài lòng trong cuộc sống hơn.

  1. Tránh ùn tắc giao thông

Ở một số thành phố lớn như Hà Nội , Sài Gòn . Sự khác biệt giữa lưu thông nhanh, chậm hay ùn tắc có thể xảy ra chỉ trong vòng 15 phút. Dậy sớm để tránh tắc đường không những giúp bạn thong thả hơn mà còn đảm bảo an toàn.

Việc phóng nhanh, vượt ẩu chỉ vì tránh tắc đường hoặc đơn giản tài xế đang bị trễ giờ có thể dẫn đến những hành vi hung hăng, không sáng suốt và tăng nguy cơ tai nạn.

Đối với những người di chuyển bằng phương tiện công cộng sẽ thấy sự khác biệt giữa việc dễ dàng tìm được chỗ ngồi khi đi sớm và việc chen chúc, nhồi nhét giữa vô số người và gắng sức níu chặt dây đai khi xe tăng tốc.

  1. Giảm stress

Khi dậy sớm, bạn sẽ duy trì được trạng thái thư giãn và thoải mái suốt cả ngày. Những công việc như chuẩn bị cho bản thân, chuẩn bị cho con cái đi học, di chuyển đến nơi làm việc và hoàn thành những công việc khác trong buổi sáng có thể khiến bạn vô cùng mệt mỏi và căng thẳng.

Giảm stress có ảnh hưởng tốt tới sức khỏe, hạn chế nhức đầu, cao huyết áp, đau dạ dày, rụng tóc và lo âu. Khi tạo ra cho mình thêm một khoảng thời gian vào buổi sáng, bạn sẽ không còn phải tất bật, vội vã mỗi ngày.

 

 Thời gian là hữu hạn và sức khỏe là quan trọng nhất . Vì thế hãy trân trọng thời gian và sức khỏe bạn nhé!

 

← Bài trước Bài sau →