Gửi Tiết Kiệm Ngân Hàng Qua Online Có An Toàn Không ?

Gửi Tiết Kiệm Ngân Hàng Qua Online Có An Toàn Không ?

Gửi tiết kiệm là một hình thức tích lũy tài chính an toàn, ít rủi ro và sinh lời hiệu quả. Hiện nay, ngoài hình thức gửi tiết kiệm tại quầy, khách hàng cũng có thể gửi tiết kiệm online thông qua ứng dụng ngân hàng điện tử.

Gửi tiết kiệm online là một hình thức mà thay vì phải đến quầy giao dịch, khách hàng có thể thực hiện các thao tác từ mở sổ tiết kiệm, kiểm tra thông tin lãi suất, gửi tiền, tất toán, tái tục… trên các thiết bị điện tử có kết nối Internet mọi lúc mọi nơi.
Để gửi tiết kiệm online ở một ngân hàng, trước hết bạn phải có tài khoản thanh toán và đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử  ( còn gọi là  ( Internet Banking ) tại chính ngân hàng đó.

Gửi tiết kiệm online có nhiều ưu điểm như:

  • Tiện lợi: Khách hàng có thể thực hiện giao dịch mọi lúc, mọi nơi, không cần đến ngân hàng.
  • Nhanh chóng: Giao dịch được thực hiện nhanh chóng, chỉ mất vài phút. Admin của kênh Vượt Ngưỡng TV đã từng phải ngồi đợi gần 2 tiếng để hoàn thành việc này. Vì quá đông người đến sớm hơn mình để làm các thủ tục
  • An toàn: Gửi tiết kiệm online được áp dụng các giải pháp bảo mật hiện đại, đảm bảo an toàn cho tài khoản của khách hàng.

Tuy nhiên, gửi tiết kiệm online cũng tiềm ẩn một số rủi ro, chẳng hạn như:

  • Rủi ro do khách hàng: Khách hàng cần lưu ý bảo mật thông tin tài khoản, chẳng hạn như mật khẩu, mã OTP,... tránh bị kẻ gian đánh cắp để chiếm đoạt tiền.
  • Rủi ro do lỗi hệ thống: Mặc dù các ngân hàng đã đầu tư hệ thống bảo mật tiên tiến, nhưng vẫn có thể xảy ra lỗi hệ thống, dẫn đến mất mát tiền của khách hàng.

Để có thể gửi tiết kiệm online tại ngân hàng các bạn cần thực hiện 7 bước sau:

  1. Bước 1: Đến ngân hàng mà bạn có nhu cầu gửi tiết kiệm để đăng ký dịch vụ Internet Banking hoặc SMS Banking
  2. Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản đã được ngân hàng cung cấp
  3. Bước 3: Vào giao diện chính của các dịch vụ, chọn mục “Gửi tiết kiệm trực tuyến”
  4. Bước 4: Lựa chọn các trường thông tin bao gồm: Số tiền gửi, kỳ hạn gửi…
  5. Bước 5: Chọn hình thức nhận lãi: Lãi nhập gốc hay tái tục một kỳ hạn bằng kỳ hạn cũ hoặc tự động tất toán chuyển vào tài khoản thanh toán.
  6. Bước 6: Chọn xác nhận và đợi thông báo từ phía hệ thống
  7. Bước 7: Kết thúc giao dịch và thoát khỏi ứng dụng
Ví dụ : Bạn muốn gửi tiết kiệm online tại ngân hàng quân đội MB Bank
 Bạn chưa có tài khoản ngân hàng , thì có thể mở trực tuyến Online hoặc ra mở trực tiếp tại chi nhánh ngân hàng. Rất tiện lợi
Nếu bạn đã có tài khoản thanh toán tại ngân hàng quân đội MB Bank , bạn có thể đăng ký mở tài khoản tiết kiệm online  bằng cách đăng nhập vào Internet Banking. Sau đó bạn có thể lựa chọn kỳ hạn gửi, số tiền gửi để bắt đầu gửi tiết kiệm. Các thao tác như tái tục, tất toán đều có thể thực hiện trên Internet Banking.

Để hạn chế các rủi ro này, khách hàng cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Chọn ngân hàng uy tín: Nên chọn ngân hàng có uy tín, hoạt động lâu năm trên thị trường. Bản thân Trường thì lựa chọn ngân hàng quân đội MB Bank và ngân hàng Vietcombank cho việc gửi tiết kiệm và tích lũy.  ở videoclip lần sau Trường sẽ hướng dẫn anh chị em cách gửi tiết kiệm Online  ở MBBank . Đây là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng, không chỉ vì mức lãi suất cao mà còn bởi chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, hệ thống ổn định cũng như số tiền gửi tối thiểu không quá cao so với mặt bằng chung. Tiết kiệm trực tuyến MBBank là một dịch vụ xứng đáng để bạn cân nhắc sử dụng khi có nhu cầu gửi tiết kiệm trực tuyến.
  • Tạo mật khẩu mạnh: Mật khẩu cần bao gồm chữ cái, số và ký tự đặc biệt, có độ dài tối thiểu 8 ký tự.
  • Không chia sẻ mật khẩu với người khác: Mật khẩu là thông tin cá nhân, tuyệt đối không chia sẻ với người khác.
  • Cập nhật ứng dụng ngân hàng thường xuyên: Ngân hàng thường xuyên cập nhật ứng dụng ngân hàng để vá các lỗ hổng bảo mật.
  • Kiểm tra tài khoản thường xuyên: Nên kiểm tra tài khoản thường xuyên để phát hiện các giao dịch bất thường.
  • Nếu phát hiện bất kỳ giao dịch bất thường nào, khách hàng cần liên hệ ngay với ngân hàng để được hỗ trợ.

Như vậy, bài viết trên đã giúp khách hàng hiểu rõ nguyên nhân xảy ra những rủi ro khi gửi tiết kiệm online

Các bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi gửi tiết kiệm online tại ngân hàng vì luôn được bảo mật tốt, đồng thời còn được hưởng nhiều tiện ích công nghệ giúp tiết kiệm nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Tiền làm chủ cuộc chơi . Có tiền là có quyền lên tiếng . Hãy thiết lập mục tiêu tài chính cá nhân , quản trị tài chính cá nhân . Xây dựng sự thịnh vượng của mình nhé anh chị em. 

Ở những videoclip sau , mình sẽ chia sẻ nhiều hơn về các kênh tài sản và chiến lược quản trị tài chính cá nhân và chiến lược đầu tư. Hãy nhấn nút đăng ký và ủng hộ kênh Vượt Ngưỡng TV nhé.

Cám ơn bạn và chúc bạn thành công. 

← Bài trước Bài sau →