8 Cách Marketing cho Salon tóc năm 2021

8 Cách Marketing cho Salon tóc năm 2021

8 Cách Marketing cho Salon tóc năm 2021

Nhu cầu làm đẹp của phái nữ cũng như phái nam ngày càng tăng cao, không chỉ về thời trang ăn mặc, mà còn về các kiểu tóc. Bất cứ cô gái nào cũng mong muốn mình sở hữu một mái tóc thu hút ấn tượng, có người thì thích suôn thẳng mượt mà, người thì yêu những màu sắc nhuộm độc đáo, người thích lọn xoăn nhẹ nhàng, một số thì lại thích bấm phồng chân tóc.

Đặc biệt trong thời buổi công nghệ phát triển, bất kì ai cũng có tài khoản trên các mạng xã hội, nên việc phát triển thương hiệu và quảng bá sản phẩm bằng Marketing Online là rất cần thiết.

Trước nhu cầu đó từ thị trường, các tiệm Salon tóc mọc lên ngày càng nhiều vô kể, khiến sự canh tranh trong ngành trở nên tăng đột biến. Việc có được niềm tin từ khách hàng, thu hút cũng như giữ chân các vị khách khó tính đã không còn dễ dàng nữa, do vậy các tiệm salon tóc phải có những chiến dịch Marketing đột phá nhằm đem lại danh tiếng cho salon của mình.

Mạng xã hội là một nơi màu mỡ cho các salon khai thác chính xác đối tượng tiềm năng, quảng bá các mẫu tóc siêu hot mà salon mình đang có, đồng thời còn tung các gói khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn thông tin đến người dùng. Để đạt được mục đích đó, salon phải có một đội ngũ Marketing chuyên nghiệp đảm nhiệm từ khâu lập và quản lí fanpage, tạo content thú vị, thiết kế hình ảnh thu hút, chạy quảng cáo đúng khách hàng, …

Nếu không thì việc tiếp thị trực tuyến sẽ chỉ tốn công tốn phí mà không đem lại lợi nhuận nào. Nhưng đa số các Salon hiện không có bộ phận đó, vậy phải làm sao?

Qua bài viết này , Trường muốn chia sẻ với bạn về 8 cách để Marketing Online cho Salon tóc của Bạn :

1 ) Chương trình Khách hàng thân thiết

Hãy tặng ưu đãi cho những khách hàng trung thành. Ưu đãi rất đa dạng, có thể dựa vào tổng số tiền họ đã chi tiêu tại Salon, giới thiệu bạn bè, hoặc một dịch vụ nào đó mà bạn đang muốn đẩy mạnh.

2 )Ưu đãi khi Giới thiệu bạn bè

Hãy mở rộng mạng lưới Cộng tác viên của mình bằng chính những khách hàng đã sử dụng dịch vụ của Salon.

Điều này có 2 ưu điểm: Thứ nhất, họ là những người đã trải nghiệm, việc giới thiệu bạn bè của họ sử dụng dịch vụ Salon sẽ mang tính thuyết phục hơn. Thứ hai, chính bản thân khách hàng đấy cũng sẽ nhận được ưu đãi và sẽ lại tiếp tục sử dụng thêm dịch vụ của bạn ở những lần khác.

Hãy tặng họ quà, ưu đãi dành riêng cho họ vì đã giới thiệu khách cho Salon, ngược lại người được giới thiệu cũng sẽ nhận được phần quà vì là khách hàng mới.

3 ) Kêu gọi đánh giá chất lượng dịch vụ

Việc đánh giá review trên Google, Facebook và các trang khác sẽ giúp khoe những ưu điểm Salon của bạn một cách khách quan, từ đó thu hút nhiều khách hàng mới.
Đừng quên chỉ dẫn khách hàng làm thế nào để review nhé.

4 ) Tạo kênh video online

Hãy xây dựng thương hiệu Salon thông qua chuỗi các video online.
Nội dung có thể trình diễn những kiểu tóc mới, những “mách nhỏ” trong việc tạo kiểu, chăm sóc tóc và những gì khách hàng của bạn hứng thú. Sau đó hãy đăng chúng trên các kênh mạng xã hội của bạn. Tiktok , Youtube là 2 kênh để Bạn có thể đẩy mạnh.

5 ) Sức mạnh Người nổi tiếng KOL , Beauty Blogger

Hãy tìm những người có ảnh hưởng trong ngành, hoặc những người nổi tiếng và mời họ trải nghiệm dùng thử dịch vụ tại salon của bạn.
Đổi lại, họ sẽ post/có bài viết về dịch vụ của bạn trên những trang blog/mạng xã hội của họ với nhiều người theo dõi.

6) Tặng quà/Ưu đãi cho khách hàng mới

Để mang đến sự chào đón nồng nhiệt, cũng để gia tăng lương khách hàng mới, tại sao bạn không tặng họ những túi quà, có thể là mẫu sản phẩm tóc, sữa tắm hoặc phiếu ưu đãi cho người thân của khách hàng.

7 ) Xây dựng cộng đồng

Hãy mở rộng mối quan hệ bằng cách tham gia các nhóm, tổ chức liên quan (cả ngoài đời, lẫn trên mạng).

Xây dựng cộng đồng thành viên , cộng đồng người yêu tóc , thích tóc , cộng đồng chủ Hair salon hỗ trợ lẫn nhau là 1 ý tưởng tuyệt vời .

Cộng đồng lớn , bạn càng có nhiều cơ hội và doanh thu

8 ) Chạy quảng cáo
FB Ads , Google Ads , Youtube , Tiktok là những nền tảng để bạn chạy quảng cáo gia tăng độ phủ thương hiệu …

 

Bạn có thể tham khảo bài viết ” 8 bước xây dựng thương hiệu cá nhân ” tại đây https://vuotnguong.com/8-buoc-xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan/

?Cần được tư vấn về phát triển bản thân , kinh doanh , bảo hiểm, hoạch định tài chính với thông tin chính thống, tận tâm, chuyên nghiệp
?Liên hệ: Zalo 0933-126-366  Mr. Trường

← Bài trước Bài sau →